Header Ads

banner blog

Tin Cập Nhật

Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?

Ngày nay in Decal chuyển nhiệt lên trang phục không còn là điều mới lạ nữa mà đã trở nên rất phổ biến, sản phẩm của loại hình công nghệ này có mặt ở mọi nơi, mọi dòng thời trang từ rẻ đến cao cấp.

Các nhà in hoạt động trong lĩnh vực in Decal nhiệt hoạt động rất mạnh mẽ vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Vậy nếu bạn đang có hứng thú với lĩnh vực này nhưng bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong in ấn Decal nhiệt? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của BCA để được cung cấp những thông tin về cách in Decal chuyển nhiệt chi tiết nhất nhé!

Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?

In Decal Chuyển Nhiệt Là Gì?

Decal nhiệt - hay còn được gọi với cái tên khác là Decal chuyển nhiệt, là loại chất liệu được nâng cấp hơn so với Decal thông thường. Nếu các loại Decal bình thường khác chỉ sở hữu một lớp keo dùng để dán lên các bề mặt cứng và dễ dàng tháo bỏ khi hết sử dụng, thì lại Decal chuyển nhiệt thường được sử dụng để dán/ép lên các loại vải với thời hạn sử dụng rất cao. Đây là công nghệ in dùng nhiệt để ép Decal lên một bề mặt nào đó để tạo ra thành phẩm chứa đầy đủ chi tiết từ tấm Decal được thiết kế trước đó.


Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?

Ưu Điểm Của In Decal Chuyển Nhiệt

Là công nghệ in được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nhưng đặc biệt ở lĩnh vực thời trang thì công nghệ này mang lại hiệu quả vô cùng vượt trội với những ưu điểm như sau:
  • Chống nước, chống ẩm cực tốt. Khi gặp nước, sản phẩm tuyệt đối không bị tróc ra nhờ vào lớp keo làm bằng Polyester.
  • Những hình ảnh được in lên áo với công nghệ in chuyển nhiệt rất sắc nét, bền màu, có thể giặt giũ, chất hay ủi trực tiếp lên mà không sợ ảnh hưởng đến dáng và màu sắc của hình ảnh
  • Màu sắc đa dạng, tươi sáng, có thể in nhiều loại màu từ đơn sắc đến đa sắc lên áo thun.
  • Loại Decal đa dạng, có thể lựa chọn Decal trơn hoặc Decal kim tuyến để thực hiện in chuyển nhiệt, đem đến hiệu ứng tốt, hình ảnh mẫu mã đa dạng.
  • Tốc độ thực hiện rất nhanh, chỉ tốn 15-30 giây cho một chiếc áo nên hoàn toàn thích hợp cho các đơn hàng số lượng lớn. Đây là tốc độ rất nhanh, gấp nhiều lần so với công nghệ in phun, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí vận hành máy.
  • Hầu như có thể ép lên tất cả các loại vải, in được trên nhiều chất liệu khó in.
  • Khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái thể hiện sức sáng tạo của mình thông qua các hình ảnh, các mẫu thiết kế để in trên áo.
Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?

Cách In Decal Chuyển Nhiệt Chi Tiết Nhất

Để có thể in ấn hiệu quả và gia tăng hiệu suất, chúng ta nên tiến hành làm theo đúng trình tự. Mỗi đơn vị gia công sẽ có những cách làm khác nhau nhưng nhìn chung nhất đều sẽ trải qua các bước cơ bản và chi tiết như sau:
  • Bước 1: Thiết kế File hình ảnh cần in

Đây là bước chuẩn bị hết sức quan trọng, bạn không thể in mà không biết mình sẽ in cái gì. Thiết kế hình ảnh tức là hiện thực hóa ý tưởng của bạn. Để thực hiện được bước này, các bạn có thể dùng các phần mềm chuyên về thiết kế như AI, Photoshop, Corel. Một hình ảnh thiết kế đẹp mắt, độc đáo sẽ tạo ra một bản in đặc sắc.


Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?
  • Bước 2: Chuẩn bị Decal chuyển nhiệt

Nếu muốn in ấn trên những vật liệu đặc biệt như vải, bạn bắt buộc phải dùng loại Decal ép nhiệt hay còn gọi là Decal chuyển nhiệt. Đây là dòng Decal sử dụng nhiệt độ cao kết hợp với lực ép để gắn và lực ép cao kết dính chúng với vật liệu in.
So với các loại Decal thông thường, Decal ép nhiệt có độ bền tốt hơn. Và điều quan trọng là nó có thể in trên nhiều chất liệu khó in.
  • Bước 3: Tiến hành in Decal chuyển nhiệt

Khi đã thống nhất về thiết kế với khách hàng, lựa chọn được chất liệu Decal phù hợp, bạn sẽ tiến hành in các file đã thiết kế lên miếng Dcal. Để tiến hành bước này bạn buộc phải sử dụng các loại máy in Decal chuyển nhiệt chuyên dụng, trong đó nổi bật nhất là dòng máy in Decal MUTOH VJ 628, cho chất lượng in hoàn hoản với tốc độ nhanh chóng.


Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?
  • Bước 4: Cắt file đã in

Sau khi các miếng Decal đã được in, bạn đưa chúng vào máy cắt và tiến hàng cắt theo thiết kế đã được lập trình sẵn. Với các hình ảnh sẵn có và in với số lượng ít, bạn có thể dùng phương pháp thủ công. Tuy nhiên, nếu cần in Decal chuyển nhiệt với số lượng nhiều, bạn cần sắm thêm một chiếc máy cắt Decal. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy cắt Decal chất lượng tốt hiện nay như Mimaki, Graphtec, Refine,.. đây đều là những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.


Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?
  • Bước 5: Ép nhiệt lên sản phẩm

Khi đã có bản in hoàn chỉnh và loại bỏ những phần dư thừa, bạn chuẩn bị áo hoặc các vật liệu cần in để đưa vào máy ép nhiệt.
Để quá trình in được tốt và không mất thời gian, bạn cần bật sẵn máy ép nhiệt lên trước, nhiệt độ phù hợp được khuyến cáo là 160 ℃, thời gian tốt nhất khi in là 15s. Trước khi ép, bạn cần căn chỉnh vị trí của miếng Decal sao cho khớp với vị trí của áo in, khi mọi thứ đã khớp, bạn tiến hành ép trong khoảng thời gian nhất định với một lực đủ mạnh.
  • Bước 6: Hoàn thiện sản phẩm

Sau khi ép xong, bạn cần đợi cho lớp Decal và keo nguội hẳn mới tiến hành tháo ra và sử dụng. Việc tháo miếng ép được tiến hành một cách chậm rãi và cẩn thận để tránh làm rách lớp phim miếng phía trên Decal. Kiểm tra lại một lần nữa xem Decal có bám dính tốt chưa, có bị nhăn chỗ nào không. Đây là hành động cần thiết để đảm bảo sản phẩm giao đến tay khách hàng không bị lỗi.

===> Xem thêm: Ở Đâu Bán Máy Cắt Decal Tốt Nhất TPHCM?

Những Lưu Ý Khi In Decal Chuyển Nhiệt

Để quá trình in được tốt, sản phẩm hoàn thiện đạt yêu cầu và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, các bạn cũng cần chú ý một số điểm như sau:
  • Chọn loại vật tư tốt: Điều đầu tiên là mọi người phải chọn loại Decal tốt. Không cần quá tốt như hàng của Mỹ, dùng hàng TQ cũng được để phù hợp với giá sản xuất. Nhưng phải chọn loại chuẩn, keo chuẩn. Decal không bị tồn kho quá lâu hoặc bảo quản sai khiến cho keo hỏng, giảm chất lượng.
  • Khi in nên chọn chế độ in đậm, khi đó thì giấy in chuyển nhiệt mới nhận được loại mực tốt hơn và nhiều hơn. Đồng thời sử dụng phần mềm hỗ trợ in ArcoRip.
  • Để đạt được chất lượng in tốt nhất thì nên sử dụng loại giấy in nhiệt chuyên dụng, ít thẩm thấu mực.
  • Điều chỉnh phối màu in đúng với tỉ lệ màu được ghi trên sản phẩm.
  • Sự gọn gàng, ngăn nắp trước khi tiến hành quét màu in trên vải sẽ góp phần đảm bảo hình in không bị vấn đề khác như chất phụ gia làm ố vải chẳng hạn.
  • Điều chỉnh nhiệt độ của máy ép nhiệt. Sự điều chỉnh này có thể tăng hay giảm theo chất lượng, mức độ dày mỏng của giấy in nhiệt.
Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?

Hướng Dẫn Bảo Quản Sản Phẩm Sau Khi In Decal Chuyển Nhiệt

Để sản phẩm áo quần sử dụng công nghệ in Decal nhiệt được lâu bền và các hình in không bị hư hỏng, trong quá trình sử dụng chúng ta có thể khuyên khách hàng lưu ý những điểm sau:
  • Tuyệt đối không được giặt áo ngay sau khi ép áo, vì khi đó lớp keo chưa được bám dính cứng vào áo, khi gặp nước sẽ dễ bong tróc. Tốt nhất bạn nên để áo nguội và khô keo hoàn toàn trước khi sử dụng
Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?
  • Hạn chế sử dụng máy giặt vì tốc độ quay máy sẽ khiến lớp Decal dễ bị tróc ra sau thời gian sử dụng dài. Không sử dụng loại nước giặt, bột giặt có tính tẩy mạnh. Các chất tẩy mạnh sẽ làm màu sắc của Decal bị chuyển màu, phai màu hoặc ra màu.
  • Không sử dụng nước nóng để giặt áo vì sẽ làm ảnh hưởng đến lớp keo, khiến vải bị co lại, ảnh hưởng đến phần được in lên áo. Ngâm áo trong nước xả vải không quá lâu. sẽ làm vải nhanh bị giãn.
Thế Nào Là In Decal Chuyển Nhiệt?
  • Nên lộn trái áo trước khi phơi, nhất là khi bạn phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để tránh nhiệt độ làm ảnh hưởng đến lớp keo và cả màu áo.
  • Tương tự như phơi, cần lộn trái áo để ủi. Hạn chế sử dụng bàn ủi tác động trực tiếp lên phần được in chuyển nhiệt. Tốt nhất hãy sử dụng nhiệt độ thấp để ủi áo nhé.

KẾT LUẬN:

Trên đây là bài viết chi tiết nhất mà BCA muốn gửi đến các bạn, hi vọng với những nội dung chúng tôi cung cấp sẽ giúp những ai chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này có cái nhìn cụ thể hơn. BCA với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy in , chuyên cung cấp các dòng máy in HP khổ lớn và các loại máy in Decal nhiệt, máy cắt bế Decal, với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề sẽ hỗ trợ quý khách hàng một cách chu đáo và tận tình nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào